જાણો અળસી ના ઔષધીય ગુણ, જાણો તેને ખાવાની સાચી રીત

0

અળસી ઓષધીય ગુણધર્મો: શણના બીજ મોટાભાગના લોકો દ્વારા અળસી બીજ તરીકે ઓળખાય છે. આ એક આ પ્રકારનો ખોરાક છે, જે કોઈપણ સ્વરૂપમાં ખાઈ શકાય છે, તમને ફાયદો થશે. ખરેખર, ફ્લેક્સસીડ બીજમાં ઘણી ઓષધીય ગુણધર્મો હોય છે

જે આપણને અનેક પ્રકારના રોગો સામે લડવામાં મદદ કરે છે. આ સિવાય ફ્લેક્સસીડ પ્લાન્ટનો ઉપયોગ ઘણી પ્રકારની દવાઓ બનાવવામાં કરવામાં આવે છે. આજે આ લેખમાં, અમે તમને અળસીના ઓષધીય ગુણધર્મો વિશે જણાવીશું, જેના વિશે તમે પણ અજાણ છો.

પરંતુ તે પહેલાં, અમે તમને જણાવી દઈએ કે ક્સસીડ માં આવા ઘણા પોષક તત્વો છે, જે માનવ શરીર માટે સ્વસ્થ સાબિત થાય છે. હકીકતમાં, ફ્લેક્સસીડમાં ઓમેગા 3, વિટામિન બી, પ્રોટીન, ફાઇબર, મેગ્નેશિયમ, મેંગેનીઝ, ફોસ્ફરસ, સેલેનિયમ વગેરે શામેલ છે જે .ર્જાનો એક મહાન સ્રોત છે, આ ઉપરાંત ડાયેટિશિયન અને ડોકટરો પણ આજકાલ તેને ખાવાની ભલામણ કરે છે.

અળસી ના ઓષધીય ગુણધર્મો

અળસી ના ઓષધીય ગુણધર્મો આરોગ્ય અને ત્વચા માટે છે. ફ્લેક્સસીડમાં ફેટી એસિડ્સ હોય છે જે શરીરમાં ઉર્જા જાળવવામાં મહત્વપૂર્ણ છે. તમે તમારા વાળમાં અળસીનું તેલ વાપરી શકો છો, તે તમારા વાળને મજબૂત રાખે છે. તમે ફ્લેક્સસીડથી ફેસ માસ્ક પણ બનાવી શકો છો, તેના ઉપયોગથી નેઇલ પિમ્પલ્સ મટાડશે. ચાલો આપણે ફ્લેક્સસીડના ફાયદા જાણીએ.

1. આયુર્વેદની ભાષામાં, ફ્લેક્સસીડ સુસ્તી, બળવાન, કફવત કરક, કેટલીક, પીડા-નિવારણ દવા કહેવાય છે.

2. જો તમે લોહિયાળ ઝાડા અથવા કોઈ યુરોલોજિકલ કોઇ પણ પ્રકારની ફરિયાદ હોય તો તમે યાંત્રિક એક તૃતીયાંશ ગરમ પાણી તે અળસીનું બીજ બાફેલી જેઠીમઘનો શીરો તૈયાર દૂર મિશ્ર પાવડર પીવા કરી શકો છો.

3. ફ્લેક્સસીડમાં, ઓમેગા -3 ફેટી એસિડ્સ મોટી માત્રામાં હોય છે, જેનો ઉપયોગ માનવ શરીરને સ્વસ્થ રાખવા માટે થાય છે. તેમ છતાં ઓમેગા 3 દરિયાઇ જીવોમાં ઉપલબ્ધ છે, જો તમે શાકાહારી છો, તો તમે નિયંત્રિત માત્રામાં ફ્લેક્સસીડ પી શકો છો. તેનાથી તમારા હૃદયને સૌથી વધુ ફાયદો થશે.

4. આલ્ફા લિનોલેનિક જસિડ શણના બીજમાં જોવા મળે છે, જે સાંધા અને સાંધાના દુખાવા માટેના ઉપચાર સમાન સાબિત થાય છે.

5. ફ્લેક્સસીડ ગરમ છે, તેથી, ડોક્ટર સગર્ભા અને સ્તનપાન મહિલાઓને અળસી ખાવાની ભલામણ કરે છે.

6. ફ્લેક્સસીડમાં મળતું ફાઈબર વજન ઘટાડવા માટે સૌથી ઉપયોગી માનવામાં આવે છે.

ડાયાબિટીસ, કેન્સર, લ્યુપસ અને સંધિવા અને કિડની સંબંધિત રોગો માટે ફ્લેક્સસીડનું સેવન સૌથી ઉપયોગી માનવામાં આવે છે.

8. અળસીનાં બીજ એન્ટી બેક્ટેરિયલ, એન્ટી-ફંગલ અને એન્ટી વાયરલ છે. તેમના ઉપયોગથી શરીરની પ્રતિરક્ષા વધે છે.

અળસી બીજ ખાવાની શ્રેષ્ઠ રીત.

અળસી ના ફાયદા તમને ખબર જ હશે, તેથી હવે તમને ફ્લેક્સસીડ ખાવાની સાચી રીત જણાવો. ચાલો આપણે જાણીએ કે અળસી ક્યારેય બગડેલી નથી, પરંતુ જો તે પાવડરના રૂપમાં હોય તો તે હવામાં હાજર ઓક્સિજનની અસરને કારણે બગડે છે. ઘણા લોકો શણના બીજને એવી રીતે ગળી જાય છે કે જે યોગ્ય રીતે પચતું નથી. તેથી આ બીજને પીસીને ખાવાની કોશિશ કરો.

તમે સવારે ખાલી પેટ પર ગરમ પાણીમાં 20 ગ્રામ (1 ચમચી) ફ્લેક્સસીડ પી શકો છો. આ સિવાય તમે ફળો અને શાકભાજીના તાજા જ્યુસમાં મિશ્રિત ફ્લેક્સસીડ પણ પી શકો છો, અથવા તમે તેને તમારા ખોરાકની ઉપર બર્ક કરીને ખાઈ શકો છો. ફ્લેક્સસીડ ખાતી વખતે, એક વસ્તુ ધ્યાનમાં રાખો કે તમારે દિવસ દરમિયાન પણ 40 ગ્રામથી વધુ ફ્લેક્સસીડ ન પીવી જોઈએ.

શણના બીજના ફાયદા.

અળસી ના ફાયદા ખૂબ ફાયદાકારક છે. ફ્લેક્સસીડનો ઉપયોગ કોલેસ્ટરોલ ઘટાડવા, વજન ઘટાડવા અને શરીરને સ્વસ્થ રાખવા માટે થાય છે. અળસીનું તેલ વાળ અને ત્વચા માટે પણ વપરાય છે. ચાલો જાણીએ ફ્લેક્સસીડના ફાયદા

વજન ઓછું કરવામાં ઉપયોગી છે.

વજન વધારવાની સમસ્યા આજકાલ યુવાનોમાં સામાન્ય છે. પરંતુ અળસી ના ઓષધીય ગુણધર્મો તમારા માટે મદદરૂપ થઈ શકે છે. વજન ઘટાડવા માટે તે શ્રેષ્ઠ માનવામાં આવે છે. કદાચ આ જ કારણ છે કે લોકો તેનો ઉપયોગ સદીઓથી કરવામાં આવે છે. ફ્લેક્સસીડમાં ઉચ્ચ ફાઇબર હોય છે.

જ્યારે તેમાં ઓછું કાર્બોહાઇડ્રેટ હોય છે જે વજન ઘટાડવામાં મદદરૂપ છે. આ ખાવાથી આપણી ભૂખ ઝડપથી શાંત થઈ જાય છે, જે સ્થૂળતા આપણાથી દૂર રાખે છે. જો આપણે આપણા વજનને નિયંત્રિત કરતા આહાર સાથે ફ્લેક્સસીડ લઈએ છીએ, તો તે શરીરમાં બળતરા પ્રક્રિયાને 25–46% ઘટાડે છે.

ફ્લેક્સસીડ એ હૃદય માટેનો ઉપચાર છે.

હૃદય એ આપણા શરીરનો સૌથી કોમળ અને આવશ્યક ભાગ છે. જ્યાં સુધી ધબકારા ચાલે છે, ત્યાં સુધી તે વ્યક્તિ જીવે છે. આવી સ્થિતિમાં જો હૃદય, એટલે કે હૃદયરોગથી સંબંધિત હોય, તો તે આપણા માટે જોખમી સાબિત થઈ શકે છે. પરંતુ અળસી ના ઓશધિય ગુણધર્મો હૃદયને સ્વસ્થ રાખવામાં મદદ કરે છે.

ચાલો આપણે જાણીએ કે ફ્લેમેસીડ પ્લાન્ટમાં ઓમેગા 3 ફેટી એસિડ્સ જોવા મળે છે, જે આપણા લોહીને સામાન્ય રાખવામાં મદદ કરે છે. આ સિવાય તેના નિયમિત સેવનથી આપણી રુધિરકેશિકાઓમાં સંગ્રહિત કોલેસ્ટ્રોલ ઓછું થાય છે અને લોહીનું પરિભ્રમણ યોગ્ય રીતે ચાલુ રહે છે. તેથી સ્વસ્થ રહેવા માટે, તમારા આહારમાં અળસીનો સમાવેશ ચોક્કસપણે કરો.

અળસી પિમ્પલ્સમાં ફાયદાકારક છે

ખીલ ખીલ થવું સામાન્ય છે. આજના સમયમાં આ સમસ્યા કોઈને પણ થઇ શકે છે. આ પિમ્પલ્સને દૂર કરવા માટે, લોકો વિવિધ પ્રકારના ક્રિમ, ફેસ વોશ અથવા ઘરેલું ઉપાયનો ઉપયોગ કરે છે. ઘરેલુ ઉપાયમાં અળસીનો પણ સમાવેશ થાય છે. પિમ્પલ્સથી છૂટકારો મેળવવા માટે, તમે ફ્લેક્સસીડ લઈ શકો છો અથવા તમારા ચહેરા પર ફ્લેક્સસીડ લગાવીને ફેસપેક બનાવી શકો છો.

ફ્લેક્સસીડ ફેસપેક બનાવવા માટે, તમારે એક ચમચી ફ્લેક્સસીડ પાવડર અને ત્રણથી ચાર ચમચી પાણીની જરૂર છે. આ પછી, અળસીનો પાઉડર 10 થી 15 મિનિટ માટે પાણીમાં પલાળો.

જ્યારે આ પેસ્ટ સ્ટીકી થઈ જાય, તો પછી આ પેસ્ટને ચહેરા પર લગાવો. થોડો સમય સૂકાયા પછી, તમે ઠંડા પાણીથી ચહેરો સાફ કરો અને મોઇશ્ચરાઇઝર લગાવો.

પાચક સિસ્ટમ ફિટ રાખવામાં આવે છે

આપણી પાચક શક્તિ આપણા સારા સ્વાસ્થ્યમાં વિશેષ હાથ ધરાવે છે. જો આપણી પાચક શક્તિ ખામીયુક્ત છે, તો ખોરાક યોગ્ય રીતે પચવામાં આવતું નથી અને બદલામાં પેટ સંબંધિત રોગો જેવી કે કબજિયાત, ખૂંટો વગેરે આપણને ઘેરી લે છે. આવી સ્થિતિમાં, અળસીના ઓષધીય ગુણધર્મો પાચનતંત્રને સ્વસ્થ રાખવામાં સહાયક છે.

બિયાંમાં સવારના નાસ્તામાં અળસી ખાવાથી આપણને શરીર માટે સારી માત્રામાં ફાઈબર અને પ્રોટીન મળે છે, જે આપણને ઝાડા જેવા ઘાતક રોગોથી બચવામાં મદદ કરે છે. તેથી જ મોટાભાગના લોકો અળસીને તેમના નિયમિત આહારમાં ઉમેરી રહ્યા છે.

આ પણ વાંચો: કબજિયાત માટે ઉપચાર

ડાયાબિટીઝમાં અળસી ના ફાયદાકારક છે

ડાયાબિટીઝ એટલે કે ડાયાબિટીસમાંઅળસી ના ઓષધીય ગુણધર્મો ખૂબ સારા છે. ખરેખર, આ આધુનિક યુગમાં, ડાયાબિટીઝ મોટાભાગના લોકોને ભોજન અને રહેવાની ટેવના બગડતા કારણે શિકાર બનાવી રહ્યું છે. પરંતુ જો આપણે ફ્લેક્સસીડ ખાવાનું શરૂ કરીશું, તો તે આપણા સુગર લેવલને નિયંત્રણમાં રાખી શકે છે.

શણ બીજ પોષણ મૂલ્ય

અળસીના ફાયદા ઘણા છે. તેથી અળસીનો ઉપયોગ આયુર્વેદિક દવા તરીકે થાય છે. ફ્લેક્સસીડમાં ઘણા પૌષ્ટિક તત્વો મળી આવે છે, આજે અમે તમને તે તત્વો જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ. ફ્લેક્સસીડમાં પોષક તત્વો (100 ગ્રામ દીઠ).

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here