Spread the love

બાબા રામદેવ આજે યોગગુરુથી બિઝનેસ ગુરુ બન્યા છે. વિદેશી કંપનીઓને તેમના ઉત્પાદનો સાથે કડક ઉત્પાદનો આપીને. લોકો એમ પણ માને છે કે બાબાની સફળતા પાછળ બાબાના સખા બાલકૃષ્ણનો હાથ છે.

પરંતુ વાસ્તવિકતા તેનાથી વિરુદ્ધ છે, કારણ કે સફળ વ્યવસાયમાં સફળ અને સફળ મનની જરૂર પડે છે, સાથે સાથે બજારને સમજતા વ્યક્તિની પણ. પરંતુ બાબા પાસે એક વ્યક્તિ આવ્યો જેણે ચાર મિનિટમાં બાબાને વ્યવસાયિક યોજનાનો ખુલાસો કર્યો અને આજે આલમ એ છે કે પતંજલિ દેશની ટોચની પચાસ કંપનીઓમાં શામેલ છે.

એક હજારથી દસ હજાર કરોડ

આપણે ઘણી વાર બાબા ટી.વી. પર પતંજલિ માટે અભિયાન ચલાવતા જોયા છે. તેથી અમને લાગે છે કે પતંજલિ બાબાની જાતે જ ચાલે છે, પરંતુ આ અધૂરું સત્ય છે. પતંજલિ બ્રાન્ડની પાછળની વ્યક્તિ લંડનમાં ભણેલા આદિત્ય પિટ્ટી  છે.

અને તેમના એક સૂચનથી બાબાની પતંજલિની વિદેશી કંપનીઓના હોશ દીધા છે.જણાવી દઈએ કે વર્ષ 2013 સુધીમાં, 1000 કરોડની પતંજલિ આયુર્વેદની કંપની આજે 10,500 કરોડ રૂપિયાની થઈ ગઈ છે. અને તે જ સમયે તેના સોલ ડિસ્ટ્રિબ્યુટર પિટ્ટી ગ્રુપની આવક પણ શૂન્યથી વધીને રૂ. 1,200 કરોડ થઈ છે.

બાબાનો ધંધો કેવી રીતે વધ્યો

આદિત્યએ બાબા રામદેવની કેટલીક શ્રેષ્ઠ પતંજલિ પ્રોડક્ટ્સ સાથે રિલાયન્સ રિટેલના સીઈઓ દામોદર માલ સાથે પ્રથમ મુલાકાત કરી. દામોદરે આદિત્યને તેના સ્ટોર્સ પર પતંજલિ પ્રોડક્ટ સાથે રાખવાની સંમતિ આપી, પણ એમ પણ કહ્યું કે વેચાણ ત્યારે જ થઈ શકે છે જ્યારે ગ્રાહક પતંજલિ પ્રોડક્ટ પસંદ કરે.આદિત્યને વિશ્વાસ હતો કે રામદેવનું આયુર્વેદ ઉત્પાદન બજારની અન્ય કંપનીઓના ઉત્પાદનો કરતાં વધારે હોઈ શકે.

વધુ ગુણવત્તાવાળા હતા, તેથી તેઓ વેચવામાં આવશે. એટલું જ નહીં, ઉત્પાદનના પેકેજિંગમાં પણ કોઈ તંગી નહોતી. આખરે, મુકેશ અંબાણીની રિલાયન્સ રિટેલ સ્ટોર્સમાં પતંજલિના માલની માંગ વધવા લાગી.

ઘણાં મોટા સ્ટોર્સમાંથી પતંજલિના ઉત્પાદનોની માંગ કરવામાં આવી હતી. બીજી તરફ, આદિત્યએ દેશના તમામ શહેરોમાં જબરદસ્ત પ્રસિદ્ધિ સાથે પતંજલિની શરૂઆત કરી. આવતા વર્ષ સુધીમાં પતંજલિનું વેચાણ બમણું થઈ ગયું હતું. આદિત્ય હવે રામદેવ માટે અજોડ બની ગયો હતો.

કોણ છે આદિત્ય પિટ્ટી, કેવી રીતે બાબાને મળ્યો હતો 

1991 માં શરૂ થયેલી કંપની પિટ્ટી ગ્રૂપના સીઇઓ પિટ્ટી કહે છે કે તેમના પિતા અને સ્વામીજી છેલ્લા આઠ-નવ વર્ષથી એક બીજાને ઓળખતા હતા. તેથી જ્યારે તેમણે પતંજલિની આખી સંગઠિત ચેનલ માટે સપ્લાઇ ચેઇન નેટવર્કની સિંગલવિન્ડો સેવા બનાવવા માટે સ્વામીજીને પ્રસ્તાવ મૂક્યો, ત્યારે તેમણે તેને ત્રણથી ચાર મિનિટમાં હા કરી દીધી. પિટ્ટી એક રિયલ એસ્ટેટ નો ધંધો ધરાવે છે, સ્પિરિક્યુયલ ચેનલ શુભ ટીવી ચલાવે છે અને સ્થિર ચેઇન યોગર્ટબેમાં મેજોરિટી સ્ટેક  ધરાવે છે.

કુદરતી અને દેશી કહીને માલ વેચાય છે

મુંબઇમાં કંપનીના આ સામાન્ય વેપાર ભાગીદારીએ અન્ય કંપનીઓની તુલનામાં ઉત્પાદનો માટે વધુ કુદરતી અને આરોગ્યપ્રદ છબી બનાવી. કંપની પાસે હાલમાં 10,000 ફ્રેન્ચાઇઝી આધારિત સ્ટોર્સનું નેટવર્ક છે અને તેના ઉત્પાદનો લગભગ 1 મિલિયન કરિયાણાની દુકાનમાં સેંકડો ડિસ્ટ્રિબ્યુટર દ્વારા વેચાય છે.

આચાર્ય બાલકૃષ્ણના મતે, પિટ્ટીએ રામદેવનો પડકાર ઉપાડીને પોતાની ક્ષમતા સાબિત કરી. માહિતી ખાતર, જ્યારે માર્કેટમાં એમઆરપી પર ભારે ડિસ્કાઉન્ટ આપવામાં આવે છે, ત્યારે પણ પતંજલિ સંપૂર્ણ વિતરણ ચેનલ પર ઝીરો ડિસ્કાઉન્ટનું ફિલોસોફી અપનાવે છે.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here