Spread the love

લોકો દિવસ દરમિયાન તેમના આહારની વિશેષ કાળજી લેતા હોય છે, પરંતુ રાત્રે ખાવા વિશે એટલી કાળજી લેતા નથી .. જે સહેલાઇથી મળે છે તેને રાત્રિભોજન માટે ખાઈ લે છે .. પણ રાત્રે ખાવા વિશે આ બેદરકારી, તમને નુકસાન પહોંચાડી શકે છે. હકીકતમાં, જ્યારે અમુક ખોરાકનો સેવન તમારી ઊંઘ ઉડાડી શકે છે , તો તે તમારા સ્વાસ્થ્ય ને પણ હાનિ પહોંચાડી શકે છે. તેથી રાત્રે શું ખાવું અને શું ન ખાવું તે જાણવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. આજે અમે તમને જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ કે રાત્રે સૂતા પહેલા કઈ વસ્તુઓ ન ખાવી જોઈએ.

જંક ફૂડ

ઘણા લોકો, ખાસ કરીને બાળકો અને યુવાનો, ઘણીવાર રાત્રે જંક ફૂડ ખાય છે .. કયારેક આ થઈ શકે છે પરંતુ જો આ ટેવ બની ગઈ હોય તો આગળ સાવધાન થઇ જાવ કારણ કે રાત્રે સૂતા પેહલા ફાસ્ટ ફૂડ ખાવું તમારી ઉંઘ અને સ્વાસ્થ્ય બંને માટે યોગ્ય નથી. રાત્રે પીઝા, બર્ગર ખાવાથી વજન વધવા માટેનું જ નહીં પરંતુ હાર્ટબર્ન જેવી સમસ્યા પણ ઉભી કરી શકે છે .. હકીકતમાં જંક ફૂડમાં સંતૃપ્ત ચરબી હોય છે જે સરળતાથી પાચન થતી નથી. આ સ્થિતિમાં, પેટને લગતી સમસ્યાઓ પણ ઉભી થઈ શકે છે.

ઉચ્ચ પ્રોટીન ખોરાક

ઉચ્ચ પ્રોટીનયુક્ત ખોરાક લેવું સ્વાસ્થ્ય માટે સારું છે, પરંતુ ચિકન અથવા કોઈપણ પ્રકારના ઉચ્ચ પ્રોટીનવાળા ખોરાક રાત દરમિયાન ન ખાવા જોઈએ.કારણ કે પાચન ક્ષમતા સૂવાના સમયે 50 ટકા સુધી ધીમી પડી જાય છે. પ્રોટીન લેતી વખતે ઉંઘ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાને બદલે, તમારું શરીર પાચનમાં ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાનું શરૂ કરે છે, જે તમારી રાતની નિંદ્રાને ઉડાવી શકે છે.

નાસ્તો

ઘણીવાર કોઈને રાત્રે ખાયા પછી પણ ભૂખ લાગે છે .. આવી સ્થિતિમાં, શ્રેષ્ઠ નાસ્તો ચિપ્સ લાગે છે. તે ભૂખને સરળતાથી ઘટાડે છે, પરંતુ હકીકતમાં તે ખાવામાં જેટલી સરળ લાગે છે, તેની કરતા તેને પાચન કરવું વધુ મુશ્કેલ છે. હકીકતમાં, આવા પ્રોસેસ્ડ ફૂડમાં ઉંચી માત્રામાં મોનોસોડિયમ ગ્લુટામેટ હોય છે જે સરળતાથી પાચન થતું નથી.ઉપરાંત તે અનિદ્રાની સમસ્યા પણ પેદા કરી શકે છે.

ચોકલેટ

ચોકલેટ પણ કેફીનનો સ્રોત છે.રાત્રે ચોકલેટ ખાવાથી નિંદ્રાની સમસ્યાઓ થઈ શકે છે, તેથી રાત્રે વધુ ચોકલેટ ન ખાવું વધુ સારું છે.

એલ્કોહોલ

ઉંઘ માટે આલ્કોહોલનું સેવન કરવું ખૂબ જોખમી છે. તેનો ઉપયોગ રાત્રે ઘણી વાર તમારી નિંદ્રા તોડી નાખે છે અને બીજા દિવસે પણ થાક આપતો રહે છે.

આઇસ ક્રીમ

રાત્રે આઈસ્ક્રીમ ખાવામાં મજા આવે છે .પણ ખરેખર રાત્રે આઈસ્ક્રીમ ખાવું નુકસાનકારક છે. હકીકતમાં, આઈસ્ક્રીમમાં ઘણી બધી ચરબી અને ખાંડ હોય છે અને તેથી સૂવાનો સમય પહેલાં આઈસ્ક્રીમ ખાવાનો અર્થ થાય છે તમારું વજન વધારવું.

મસાલેદાર ખોરાક

તે જ સમયે રાત્રે વધુ મસાલાવાળુ ખાવું પણ યોગ્ય નથી .વધુ મસાલેદાર ખોરાક ખાવાથી બર્નિંગ અને ગેસની તકલીફ થાય છે, જે અપચો અને નિંદ્રા પણ કરે છે.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here