Spread the love

જે ટેવો આપણે આપણા સ્વાસ્થ્યને ઘણી અસર કરી છે. તેથી તે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે કે તમે ફક્ત સારી આદતોને અનુસરો અને તરત જ ખરાબ ટેવો છોડી દો. આજે અમે તમને આવી જ કેટલીક ખરાબ ટેવો વિશે જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ. જેના કારણે આરોગ્યને અસર થાય છે. તેથી જો તમારી પાસે નીચે જણાવેલ કોઈપણ ટેવો છે. તેથી તરત જ તેને બદલો. જેથી તમારે પછીથી પસ્તાવાની જરૂર ન પડે અને તમારું શરીર નબળું નહીં પડે.

જો તમને સ્વસ્થ શરીર જોઈએ છે, તો પછી આ ટેવો છોડી દો –

દારૂ અને ધૂમ્રપાન

આલ્કોહોલ શરીર માટે ખૂબ જ નુકસાનકારક છે. તેથી, જે લોકોને દારૂ પીવાની ટેવ હોય છે, તે છોડી દો. વધારે દારૂ પીવાથી યકૃત પર અસર થાય છે. વળી, હૃદયરોગનું જોખમ પણ વધારે છે. આલ્કોહોલની જેમ, ધૂમ્રપાન પણ સ્વાસ્થ્ય માટે હાનિકારક છે. ધૂમ્રપાન કરવાથી હાડકાં નબળા પડે છે અને કેન્સર થવાનું જોખમ વધી જાય છે. એક રિપોર્ટ અનુસાર, 80-90 ટકા લોકોને ધૂમ્રપાનને કારણે ફેફસાંનો કેન્સર છે.

પેઈન કિલર ની ગોળીઓ ખાવી

ઘણા લોકોને પેન કિલરો ખાવાની ટેવ હોય છે. પેન કિલરો ખાવાથી દુખાવો દૂર થાય છે. પરંતુ તેઓ સ્વાસ્થ્ય માટે ખરાબ માનવામાં આવે છે ડોકટરોના મતે જે લોકો વધુ પેન હત્યારાઓનું સેવન કરે છે. તેમને હાઈ બ્લડ પ્રેશર (હાઈ બ્લડ પ્રેશર) અને હાર્ટ એટેકનું વધુ જોખમ હોય છે. તેથી જો તમને પીડા થાય છે, તો ઘરેલું ઉપાય અજમાવો અને પીડાને દૂર કરવાનો પ્રયાસ કરો.

સારી ઊંઘ ના આવવી અને સમયસર ઊંઘ ના આવવી 

સ્વાસ્થ્ય માટે સારી ઊંઘ ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. સારી ઊંઘ ન આવવાથી મગજ પર ખરાબ અસર પડે છે અને મગજ બરાબર વિકસતું નથી. અપૂરતી ઊંઘ  ચીડિયાપણું, તેમજ હતાશા તરફ દોરી જાય છે. તેથી તમારે દરરોજ સારી ઊંઘ લેવી અને ઓછામાં ઓછા 8 કલાક સૂવું જોઈએ.

ઓછું પાણી પીવો

પાણી શરીર માટે ખૂબ મહત્વનું છે. જોકે ઘણા લોકો પાણી ઓછું પીવે છે. જો તમને પણ ઓછું પાણી પીવાની ટેવ હોય, તો તમે તરત જ તેને બદલો અને દરરોજ ઓછામાં ઓછું 2 લિટર પાણી પીવો. પાણી પીવાથી શરીર અંદરથી સાફ રહે છે અને કિડની અને રોગનો પ્રતિકાર બરોબર રહે છે.

લીલી શાકભાજી ખાશો નહીં

લીલી શાકભાજી આરોગ્ય માટે સારી માનવામાં આવે છે. જોકે કેટલાક લોકોને લીલી શાકભાજી ન ખાવાની ટેવ છે. જે ખોટું છે. તમારે દરરોજ ઓછામાં ઓછું એકવાર લીલા શાકભાજી ખાવા જોઈએ. લીલી શાકભાજી ખાવાથી હાડકાં મજબૂત બને છે અને દૃષ્ટિ બરાબર રહે છે. લીલી શાકભાજી ઉપરાંત દરરોજ એક ફળ ખાઓ.

યોગ ન કરવા

યોગા શરીરના પગને રાખે છે અને યોગ કરતા લોકોમાં રોગ ઓછો થતો હોય છે. તેથી, જે લોકો યોગ નથી કરતા, તેઓ રોજ સવારે યોગ કરે છે. જો તમે યોગ નથી કરી શકતા તો સવારે ચાલવા જજો.

ગંદા હાથથી ખાય છે

ખોરાક ખાતા પહેલા હાથ સાફ કરવા જોઈએ. ઘણા લોકો હાથ સાફ કર્યા વિના જ ખોરાક લે છે. જે ખોટી આદત છે. ગંદા હાથથી ખોરાક ખાવાથી આરોગ્ય ખરાબ થાય છે અને ઘણીવાર પેટમાં દુખાવો થાય છે. જો તમને ભોજન લેતા પહેલા હાથ ન ધોવાની ટેવ હોય, તો તેને બદલો અને હંમેશા હાથ સાફ કરીને જ ખાશો.

દૂધ ન પીવું

દૂધ આરોગ્ય માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. દૂધ પીવાથી હાડકા નબળા થતા નથી. જોકે ઘણા લોકોને દૂધ ગમતું નથી, તેઓ તેનું સેવન કરતા નથી. ભલે તમે દરરોજ દૂધ ન પીતા હોવ. તેથી આ ન કરો. દરરોજ ઓછામાં ઓછું એક ગ્લાસ દૂધ પીવો. જો શક્ય હોય તો રાત્રે સૂતા પહેલા દૂધ પીવો.

ખાલી પેટ પર ચા પીવો

ઘણા લોકો સવારે ચા પહેલી વસ્તુ પીતા હોય છે. ખાલી પેટ પર ચા પીવાની ટેવ જોખમી છે. કંઈપણ ખાધા વિના ચા પીવાથી પેટમાં ગેસની સમસ્યા સર્જાય છે અને ખોરાક સરળતાથી પચતો નથી. ડોકટરોના જણાવ્યા પ્રમાણે ચા ખાતા પહેલા તમારે બે બિસ્કીટ ખાવા જોઈએ અને તે પછી જ ચાનું સેવન કરવું જોઈએ.

આ સિવાય ઘણા લોકો ખોરાક ખાધા પછી તરત જ ચા પીવાનું પસંદ કરે છે અને આ ટેવ પણ ખોટી માનવામાં આવી છે. ખોરાક ખાધા પછી ચા પીવાથી ખોરાકમાં હાજર પોષક તત્વો શરીરને મળતા નથી અને લોહીનો અભાવ પણ હોય છે.

વધુ કોફી પીવો

દિવસમાં બે કપથી વધારે કોફી પીવાથી શરીરને નુકસાન થાય છે. વધારે કોફી પીવાથી હાઈ બ્લડ પ્રેશર અને હ્રદયરોગનું જોખમ પણ વધે છે. તેથી, જો શક્ય હોય તો, દિવસમાં ફક્ત એક કપ કોફી પીવો.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here