Spread the love

આપણા શરીરમાં લગભગ 90 ટકા કેલ્શિયમ હાડકા અને દાંતમાં જોવા મળે છે, પરંતુ કેલ્શિયમ આપણા ઇ કોષોમાંથી કોઈ એક માટે જરૂરી છે, ખાસ કરીને આપણા લોહી, સ્નાયુઓ અને હૃદય માટે ખુબ જ જરૂરી હોય છે, એવી સ્થિતિમાં કે કેલ્શિયમનો અભાવ હોય તો હાથ-પગમાં પીડા, કમર અને ખભાને લગતી સમસ્યાઓ થાય છે, સાથે સાથે હાડકાં પણ નબળા થઈ જાય છે, તેથી આજે અમે તમને કેલ્શિયમની ઉણપને દૂર કરવાના માર્ગો બતાવવા જઈ રહ્યા છીએ.

કેલ્શિયમનો શ્રેષ્ઠ સ્રોત છે ડેરી ઉત્પાદન, તેથી દૂધ અને દૂધના ઉત્પાદનોની દૈનિક ખાતરી કરો અને આહારમાં શામેલ કરો, લીલી પાંદડાવાળા શાકભાજી જેવી કે બ્રોકોલી, કોબી અને ભીંડામાં પણ કેલ્શિયમ હોય છે, તલમાં પણ પુરા પ્રમાણમાં કેલ્શિયમ મળી આવે છે.

રાત્રે પલાળેલી બદામ સવારે ખાઓ, દૂધ અને દહીં ઉપરાંત, અઠવાડિયામાં 2 થી 3 દિવસ પનીર ખાઓ, દૂધમાંથી બનેલા પનીરમાં પણ ઘણા બધા કેલ્શિયમ હોય છે, તમે તેને કાચા ખાઈ શકો છો અથવા કોઈ પણ સ્વરૂપમાં રાંઘી શકો છો, તેના રાગીનું સેવન કરવા ઉપરાંત, તમે ઘઉંના લોટમાં રાગીના લોટને ભેળવીને રોટલી અથવા પરાઠા બનાવી શકો છો.

આમાંની એક કે બે વસ્તુ લેવાથી શરીરમાં કેલ્શિયમની ઉણપ દૂર થશે અને ઉપર જણાવેલી બધી સમસ્યાઓથી મુક્તિ મળશે.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here