Spread the love

મીઠું એ બધાના જીવનની એક અભિન્ન ખાદ્ય ચીજ છે. મીઠું ફક્ત ખોરાકમાં જ ઉપયોગમાં લેવામાં આવતું નથી, તેનો ઉપયોગ અનેક પ્રકારની સુંદરતા અને સ્વાસ્થ્ય માટે પણ થાય છે. તંદુરસ્ત શરીર માટે સંતુલિત આહાર જરૂરી છે. મીઠાના અભાવથી ગળાના રોગો થાય છે. પરંતુ કેટલીકવાર આપણે મસાલેદાર ખોરાક ખાવામાં ટેવાય જઇએ છીએ. જેમાં મીઠાની માત્રા વધારે હોય છે.

કોઈ પણ વસ્તુનું વધારે પડતું સેવન સ્વાસ્થ્ય માટે હાનિકારક છે. મીઠું વિના કોઈપણ ખોરાક અપૂર્ણ લાગે છે, અને મીઠું આરોગ્ય માટે પણ જરૂરી છે. ખોરાકમાં મીઠાનો ઉપયોગ યોગ્ય પ્રમાણ હોવો ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. પરંતુ કેટલાક લોકો રસોઈ કર્યા પછી શાકભાજી અને દાળમાં મીઠું ઉમેરીને ખાવાનું પસંદ કરે છે. આ આદત તમારા માટે નુકસાનકારક હોઈ શકે છે.

શરીરમાં મીઠાની વધારે માત્રા હાઈ બ્લડ પ્રેશરનું કારણ બને છે, મીઠું હંમેશાં રાંધેલું (સડેલું) ખાવું જોઈએ.કાચું મીઠું ખાવાથી હૃદય અને કિડનીની સમસ્યાઓનું જોખમ રહેલું છે. અનાવશ્યક(વધારે) મીઠું ખોરાકમાં રહેલા આયર્નને યોગ્ય રીતે પચાવતું નથી. જે હાયપર ટેન્શનની ગંભીર સમસ્યા પણ ઉભી કરે છે. તો આજે અમે તમને જણાવીશું કે વધારે પ્રમાણમાં મીઠું ખાવાથી શું નુકસાન થાય છે.

ડિહાઇડ્રેશનની સમસ્યા- 

આપણુ શરીર સખત મહેનત કરીને સોડિયમના સ્તરને સંતુલિત કરે છે. પરંતુ જ્યારે આપણે વધુ મીઠાનું સેવન કરવાનું શરૂ કરીએ છીએ ત્યારે આપણે શરીર દ્વારા બનાવેલા મીઠાનું સંતુલન ગુમાવીએ છીએ. જે આપણને વધારે તરસ લગાડે છે.

જાડાપણું –

વધારે મીઠું ખાવાથી મેદસ્વીપણું પણ થઈ શકે છે. તાજેતરના એક અધ્યયનમાં બતાવવામાં આવ્યું છે કે જો તમે વધુ મીઠાનું સેવન કરો છો, તો તરસની માત્રા વધે છે અને તેને શાંત કરવા માટે ખાંડ અથવા મીઠા પાણીનું સેવન કરવાથી શરીરમાં કેલરીની માત્રા વધે છે. જેના કારણે સ્થૂળતાની સમસ્યા શરૂ થાય છે.

પથરી ની સમસ્યા –

વધુ પડતા મીઠાની સમસ્યા પેશાબમાં કેલ્શિયમનું પ્રમાણ વધારે છે. જેના કારણે કિડનીમાં પથરી થવાની સંભાવના વધારે છે. તેથી, ખોરાકમાં સંતુલિત પ્રમાણમાં મીઠું ખાઓ.

બ્લડ પ્રેશરની સમસ્યા –

વધારે પ્રમાણમાં મીઠું ખાવાનું એ હાઈ બ્લડ પ્રેશરનું કારણ છે. મીઠાની વધારે માત્રા લોહીનો પ્રવાહ વધારે છે. લોહીનું ઝડપી પ્રવાહ આપણા હૃદય અને ધમનીઓ પર વધારાના દબાણનું કારણ બને છે. જે હાઈ બ્લડ પ્રેશરનું કારણ બને છે.

મીઠાની યોગ્ય માત્રા વાપરો-

મીઠાનો ઓછો ઉપયોગ પણ શરીર માટે હાનિકારક છે. પુખ્ત વયના લોકો દિવસમાં એક થી બે ચમચી મીઠાનો ઉપયોગ કરે છે. પરંતુ જો તમે હાઈ બ્લડ પ્રેશર જેવી સમસ્યામાંથી પસાર થઈ રહ્યા છો, તો તમારે દિવસ દરમ્યાન ખોરાકમાં અડઘી ચમચીથી વધારે મીઠું ન લેવું જોઈએ.

મીઠું ફાયદાકારક  છે

મીઠું ખોરાકને સ્વાદિષ્ટ બનાવવાની સાથે તે ફાયદાકારક પણ છે. આ ઉપરાંત, તે ઘણી નાની બીમારીઓમાં પણ દવા તરીકે કામ કરે છે.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here